Hiểu về chỉ số PR xếp hạng trang web của google

Hiểu về chỉ số PR xếp hạng trang web của google

Trang web được thiết kế, tối ưu nội dung thu hút người dùng, làm hài lòng công cụ tìm kiếm để được đánh giá tốt. Các yếu tố như: backlink chất lượng, backlink báo, quảng cáo… đã quá quen thuộc giúp trang web tăng hạng hiệu quả. Ngoài ra, trong SEO có nhiều chỉ số để đánh giá chất lượng của một trang web, dựa trên các thuật toán google. PR – pagerank là một chỉ số quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng website. Các SEOer cần hiểu rõ về chỉ số quan trọng này, đồng thời có kế hoạch để cải thiện, tăng PR cho trang web. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp SEOer hiểu về chỉ số PR có giá trị gì trong SEO?

Hiểu về chỉ số PR xếp hạng trang web của google
Hiểu về chỉ số PR xếp hạng trang web của google

Chỉ số PR trong chiến lược SEO web

Trong SEO, PR là chỉ số pagerank, đánh giá mức độ uy tín của domain authority, xếp hạng trang web. Google là thuật toán pagerank với con bọ thu thập thông tin từ các backlink tay trỏ đến trang web, đánh giá chất lượng site khác trỏ về trang web để tính toán mức độ uy tín của site chính. Từ kết quả thu được google sẽ xếp hạng trang web chất lượng trong bảng tìm kiếm cung cấp cho người dùng.

Có thể hiểu đơn giản, Pagerank là tổng hợp các lá phiếu bầu uy tín từ các website chất lượng, tạo nên mức độ uy tín của trang web đối với bộ máy tìm kiếm. PR được xếp hạng theo thang điểm 0-10, với chỉ số PR càng cao càng tốt cho xếp hạng. Tuy nhiên, PR cũng chỉ là 1 trong những tiêu chí được google sử dụng để đánh giá xếp hạng trang web.

Google đã ngừng phát triển thuật toán pagerank, ưu tiên chỉ số onpage trong xếp hạng website. Tuy nhiên, backlink trả về vẫn là công cụ hiệu quả để tạo ra sự khác biệt trong chiến lược SEO, giúp website lên hạng nhanh chóng.

 

Cách tăng chỉ số PR hiệu quả

Thuật toán Pagerank được google phát triển, với công thức tính: Pr(n)=5^(n+1). Trong đó n là thứ hạng website, trong khoảng 1-10 thì số lượng liên kết có được sẽ là 5^(n+1). Từ đó SEOer có thể lên chiến lược SEO để tối ưu chỉ số PR, giúp website đạt thứ hạng mong muốn.

Chất lượng backlink tốt, được trỏ về từ các site uy tín, có chỉ số tốt cho SEO sẽ giúp chiến lược SEO hiệu quả. Tuy nhiên, google phức tạp hơn khi ngăn chặn việc spam link của các SEOer hiện nay. Lượng backlink quá lớn được tạo ra trong 1 thời gian sẽ bị google chú ý, rà soát và sử phạt.

Để tăng chỉ số PR, SEOer cần lưu ý:

  • Không chỉ tập trung vào số lượng backlink mà còn cần xây dựng backlink chất lượng. Với: bài guest post chất, nội dung mới, tối ưu chuẩn SEO.
  • Tối ưu đa dạng anchor text, đặt anchor text liên quan đến từ khóa, trong ngữ cảnh tự nhiên.
  • Lựa chọn site đặt backlink chất lượng, có giá trị và các chỉ số tốt cho SEO. Yêu cầu nội dung và chủ đề có tính liên quan là tiêu chí hàng đầu của google.
  • Cần có kế hoạch đi backlink linh hoạt, traffic trỏ về website ổn định. Mô hình backlink giúp tối ưu sức mạnh link dẫn, tránh các link kém chất lượng làm giảm chất lượng và chỉ số PR.

Pr là chỉ số quan trọng đánh giá chất lượng, mức độ uy tín của 1 trang web, từ đó xếp hạng trang web dựa trên backlink trả về. SEOer cần hiểu rõ các yếu tố liên quan để tăng chỉ số PR an toàn, giúp website trụ hạng bền vững. Xây dựng mô hình backlink chất lượng là yêu cầu quan trọng, giúp tăng PR và thứ hạng trang web. Tuy nhiên, để xây dựng mô hình backlink thực sự chất lượng thì SEOer có thể lựa chọn giải pháp mua guest post từ các site uy tín, với mô hình được tối ưu chuẩn SEO để nhanh chóng đạt được kết quả SEO mong muốn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *